Bạn đang đi du lịch Hàn Quốc và bạn muốn tìm những cuốn sách cũ vừa có giá cả phải chăng vừa độc và lạ. Hãy theo chân các bạn sinh viên nơi đây để tới với Bosudong – con phố sách cũ cho dân du học Hàn Quốc – nơi chứa nhiều điều bí ẩn.


Tại Hàn Quốc hiện có một con phố nổi danh với những dãy hàng sách cũ san sát nhau, nơi được rất nhiều học trò, sinh viên, giáo sư và phụ huynh tới mua sách. Con đường nổi danh đó chính là phố sách Bosudong nằm ở quận Jung thành thị Busan.

Con phố này hiện có khoảng 50 cửa hàng sách cũ, nơi tụ hợp của rất nhiều loại sách khác nhau. Bạn có thể tìm thấy hồ hết là sách tiếng Hàn nhưng vẫn có những cuốn sách tiếng Anh khá xăm. Sách ở đây có rất nhiều chủng loại thuộc các lĩnh vực: sách giáo khoa, giáo trình, sách tham khảo, báo chí, truyện, tiểu thuyết, tài liệu quý hiếm…
>>> Xem ngay: tour du lịch hàn quốc

Con phố sách cũ Bosudong hình thành từ sau chiến tranh Triều Tiên, khi người dân tị nạn sống tại Busan dùng cách bán sách cũ để kiếm sống. Khi đó sách được bán thường là sách do quân chiếm đóng bỏ lại và mọi người tới đây ngần các cuốn sách cổ hay văn bản quý hiếm, tài liệu tham khảo.

Cho tới những năm 1980 – 1990 là thời đoạn phát triển nhất của con phố này – đây được coi như thời kỳ hoàng kim của phố sách cũ Bosudong. Vào thời khắc đó, con phố này có tới hơn 70 cửa hàng sách cũ và có tới hàng nghìn người tới đây tìm mua và xem sách mỗi ngày.

Khách hàng đẵn thường là học trò, sinh viên và các giáo sư. Mọi người tới đây để kiêng kị những tài liệu quý và lạ, những cuốn sách giá trị nhưng được mua với giá phải chăng. Đặc biệt các bạn sinh viên quốc tế du học Hàn Quốc, trước khi về nước hoặc sau khi học xong cũng mang sách tới đây bán.


Những cửa hàng sách cũ khôn xiết dễ thương

Cũng trong khoảng thời kì đó, con phố Bosudong thường tắc nghẽn mỗi khi năm học mới bắt đầu. Lúc đó rất nhiều học sinh, sinh viên cũng như phụ huynh học trò tới tìm mua sách cho năm học mới, họ có thể mua những cuốn sách tham khảo với giá cả thỏa thuận hoặc thỉnh thoảng có thể mua sách giáo khoa mới được giảm giá.
Giá trị văn hóa của phố sách cũ Bosudong

Cho tới nay khi phương tiện công nghệ thông tin phát triển, khi cuộc sống của người dân Hàn Quốc trở thành dư giả hơn thì số lượng người tới với phố sách cũ Bosudong cũng không được đông như trước. Tuy nhiên vẫn có nhiều người tới đây mỗi ngày. Nếu bạn có khả năng tiếng Hàn bạn có thể chuyện trò với những người bán sách, họ sẽ chỉ cho bạn đúng chỗ cuốn sách mà bạn đang cần trên dưới và có thể tư vấn những cuốn sách hấp dẫn khác bạn nên đọc.


Không chỉ là địa điểm bán sách cũ lừng danh, Bosudong còn thú hút du khách bởi những sự kiện văn hóa hấp dẫn khác.

Sự tồn tại của phố sách cũ Bosudong cho thấy công cuộc giữ gìn và bảo tàng các giá trị văn hóa của Hàn Quốc thật đáng hâm mộ.
>>> Xem ngay: du lịch nhật bản | du lịch singapore giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Du lịch Hàn Quốc giá rẻ © 2015 | LH: 0932.313.809
tour du lịch hàn quốc | du lịch hàn quốc giá rẻ | tour hàn quốc
Top