1. Công viên quốc gi Tubbataha Reefs

Công viên quốc gi Tubbataha Reefs Nằm cách 98 hải lí về phía Đông Nam của cảng Puerto Princesa ở Palaway, đây là một là điểm đến yêu thích của các tay mê lặn biển. Theo CNN Travel đã tính nơi này vào một trong những đáy biển để lặn đẹp nhất thế giới – rộng khoảng 99,600 hec-ta. Quần thể này gồm 2 quần đảo san hô, và san hô bao phủ gần như 2/3 toàn bộ diện tích khổng lồ này. Hệ sinh thái của nơi này không thua kém gì Vỉa San Hô Khổng Lồ của Australia. Đây cũng là nơi cư trú của 300 loài san hô và hơn 400 loài cá.
Rặng san hô Tubbataha đã trở thành một điểm lặn quá nổi tiếng. Mọi người thường đặt chỗ trước 1 năm để có thể được lặn ở đây. Để đi đến nơi, bạn phải đi tàu 10 tiếng đồng hồ từ cảng gần nhất và phải chấp nhận sống ở trên tàu vài ngày. Du khách không được bước chân lên bãi cát trong khu vực lặn nhưng nếu đi bằng chân vịt thì rất dễ ngã. Bạn có thể đi chân trần ở trạm nghỉ. Sóng di động sẽ không ổn định đâu. Nhưng cuộc sống dưới nước với vẻ đẹp kì diệu đang chờ bạn ở đáy biển, bạn không nên quá lo lắng. Hãy rời bỏ cuộc sống thường ngày và thám hiểm đi!

2. Công Viên Quốc Gia Sông Ngầm


Nếu bạn không sợ bóng đêm, chỗ ở chật chội, hãy đặt ngay một chuyến đi đến Puerto Princesa, Palawan để có thể ghé thăm Công Viên Quốc Gia Sông Ngầm. Đây là dòng sông ngầm dài nhất thế giới, khoảng 8.2km, và nó cũng là một trong những dòng sông ngầm hiếm hoi từ đất liền chảy ra biển.
Chính điều này đã làm công viên quốc gia sông ngầm cực kì trù phú với một hệ sinh thái từ núi đến biển, là mái nhà của 2 loài chim đang bị đe dọa tuyệt chủng: Loài công Palawan Peacock Peasant và vẹt mào Philippine. Bạn có thể xin giấy phép vào thăm nơi này từ trung tâm thông tin hướng dẫn du lịch (Giá 200 Peso cho khách nước ngoài) trước khi nhảy lên một chiếc thuyền đưa bạn đi khoảng 5km trong dòng sông ngầm vào sâu các hang động (vì vào sâu hơn nữa sẽ rất khó định hướng). Cả chuyến đi “thám hiểm” kéo dài khoảng 45 phút. Ảnh: Harvey Tapan

3. Ruộng bậc thang trên dãy núi Cordillera



Hơn 2000 năm trước, bộ tộc Ifugao ở Philippines đã san phẳng những đoạn của dãy núi Cordillera để trồng lúa. Nếu những cánh đồng ruộng bậc thang cổ xưa đó vẫn chưa đủ ấn tượng với bạn, hãy nghĩ đến cảnh này: Nếu xếp các đoạn ruộng bậc thang đó nằm cạnh nhau theo một mặt phẳng, nó sẽ trải dài 22,400km, một chiều dài có thể đi hết nửa vòng trái đất này. Có 5 khu ruộng bậc thang ở dãy Cordillera được xếp hạng Di sản thế giới: Batad, Bangaan, Mayoyao, Hungduan và Nagacadan.

Điểm dừng tuyệt đẹp nhất là Batad, với những dãy ruộng hình vòng cung tuyệt đẹp. Để đến đó, bạn cần đi một chuyến xe bus rất xóc chừng 9 giờ đồng hồ từ Manila để đến Banaue (đường thẳng nhất), và để những thị trấn mờ sương trong núi và hàng dãy núi miên man đón chào bạn đến với di sản ruộng bậc thang.

4. Thị trấn di sản Vigan
Longganisa (lạp xường heo), Bagnet (thịt bụng heo chiên). Empanadas (bánh nhân thịt). Ôi, hàng ngàn dấu ấn của thế giới cũ có thể làm bạn muốn mặc ngay một bộ trang phục Filipinana và khám phá thị trấn trên chiếc xe ngựa kéo.
Trung tâm của thị trấn Vigan là Ilocos Sur, là khu vực bảo tồn nguyên vẹn nhất dấu ấn của thực dân Tây Ban Nha ở Châu Á, và đây cũng là di sản sống động cho thấy các thương nhân Đông Nam Á buôn bán thế nào vào thời xưa. Ảnh: Harvey Tapan
Nhớ mang theo giày đi bộ hoặc mang đủ tiền để đi xe ngựa nếu bạn thực sự muốn khám phá và trải nghiệm Vigan: Calle Crisologo là nơi có nhiều xe máy, để có thể bảo tồn cảnh tự nhiên trên những con đường rải đá cuội. Ảnh: Harvey Tapan

5. Những nhà thờ Baroque
Có thể bạn chưa biết. Trong Danh sách Di Sản Thế Giới đã liệt kê 4 nhà thờ kiểu baroque nổi tiếng được xây dựng dưới thời thuộc địa Tây Ban Nha và Bồ đào Nha, giữa thế kỉ 16 -18, tọa lạc ở thủ đô Manila, ở tỉnh Iloilo và 2 nhà thờ khác ở vùng Ilocos phía Bắc.
Nhà thờ Paoay (như trong ảnh) nằm ở Ilocos Norte có một vẻ đẹp ngây ngất khiến bạn muốn bước ngay vào giáo đường để ngắm nhìn vẻ đẹp kiến trúc lịch sử này. Nhà thờ Nuestra Senora de la Asuncion ở phía nam Ilocos Sur cũng là một di sản đáng ghé thăm. Bởi vì không giống với các nhà thờ khác trong thị trấn, nhà thờ này không nằm ở trung tâm nào cả. Nó tọa lạc trên đỉnh một ngọn đồi và bạn phải trèo 82 bậc thang để đến nơi.

Dù sao, việc leo lên độ cao đó là rất xứng đáng, không chỉ vì vẻ đẹp của cảnh quan mà còn bởi vẻ đẹp kiến trúc của nhà thờ này, khiến người ta nhớ lại những bức tường bằng đá được xây từ thời người Tây Ban Nha thống trị ở đây.
Nguồn: Yahoo News

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Du lịch Hàn Quốc giá rẻ © 2015 | LH: 0932.313.809
tour du lịch hàn quốc | du lịch hàn quốc giá rẻ | tour hàn quốc
Top